3/6/12

anong STATUS mo?

Last time eh pumunta kami ni mudra sa S.M para maningin lang dahil nga 3 day sale at para na rin i-renew ang aking advantage card. So ayun nga pumunta kami sa dept. store at hinanap namin kung saan magrerenew. After ko magbayad ng 100php sa cashier eh pila ulit ako dun sa isang counter para mabigyan ng bagong card. Napansin ko ung nasa unahan ko na babae nasa 30 something na siguro ang edad nun, kasama niya ung dalawang batang babae na sa tingin ko eh anak niya. After niya mag-fill up binigay nya na sa nag-aassist dun then chineck kung wala ba siyang nakalimutang i-fill up. Ayun nakita nung nag-aassist na hindi nya nalagay ung status niya kaya tinanung si mrs. 30 something
"Ma'am ano  pong status nila."

Timer starts now...
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

Hindi ko nakita ung facial expression ni ate kaya hindi ko din alam kasi hindi naman ako nag-effort na tingnan. Nahiya din ako...hehehehe
Pero nung time na un parang navivibes ko ung aura niya at tinatanung nya sa sarili niya kung ano nga bang status nya. At sa tingin ko isang malaking question mark ang mababasa sa mukha nya.




"Single po ba o married?" 
dagdag na tanung nung nag-aassist siguro nainip na din sya mag-intay sa sagot ni ate.

Ah, married sagot ni ate sa nag-aassist.

Sa tingin ko matatawa nalang si ate sa sarili nya kasi ayun lang pala ang tinatanung sa kanya.

Madalas talaga nakakatawa ung mga katangahan ng tao...hehehehe

Lesson: Masama mag-drugs, Matulog at kumain. hehehehe


Walang komento:

Mag-post ng isang Komento