4/17/13

Usapang ano?

Scenario
Pupunta kami ng sm ni mudra para i-withdraw ang sweldo ng kapatid ko.

Mudra: Ung ano ba? na-ano muna?
Ako: Oo
Mudra: San mo inano?
Ako: Wala sakin...
Mudra: Inano ko sayo ah.
Ako: Binigay ko kaya sayo


Scenario
Ung isang auntie ko at asawa ng pinsan ko nag-uusap tungkol sa mga bata(apo at anak).

Auntie1: Ung mga ano na yan, akala mo mga ano eh. Nakakainis kaya.
Ate: Oo nga eh..akala mo eh mga ano. kung tutuusin nga eh madami namang mga ano dyan. tapos ganyan Auntie1: Pano kasi inaano nila masyado eh. Naaano na nga ako eh. Sakin lagi umaano yang mga yan. Samantalang ang dami dami namang ano sa kanila? Ewan ko nga ba.
Ate2: Napapansin ko nga naaano na din ung anak ko eh. Naiinis nga ako.


Ung totoo naintindihan mo?

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento