4/4/10

HOT SEAT

SCENARIO 1

Si ate tuding ung asawa ng pinsan ko then si ara ung sister ko.

Ate Tuding: Khet dba magbibirthday kana ngaun?

ako: huh? hindi naman kaya ako april.

Ate tuding: hindi ba? eh sino ba?

ako: ayan oh, si ara...

Ate tuding: ah oo nga pala, october ka nga pala. Kilan nga ra ang birthday mo? 19 ba?

Ara: hindi ah, 21 ako tapos si loven (younger brother namin) 23. Sunod sunod nga kaming magbibirthday ngaun eh.

Ate tuding: ah, eh sino ba ang 19?

Ara: wala namang 19 samin eh.

Ate tuding: wala ba?

ako: ahemmmm... ung 19 kasi si ano.... si anoooooooo.... hehehehehe

Ate tuding: ah si jepoy (ex bf ni ara)?

ako: hehehe... ayun na nga...

Ara: friends naman kami eh...

Ate tuding: ikaw khet san na ung ex mo? may asawa na?

ako: (anak ng teteng yan ako ung nang-iinis eh sakin pa nabaling...) wala pa ata gf meron..

Ate tuding: talaga? wala pa... eh asan na un nagwowork ngaun?

ako: sa gma ata eh, ewan ko...

Ara: alam na alam ah... uiiiiiiiiii.... hehehehehe

ako: (defensive) eh dati pa naman un noh...

Ate tuding: (tumatawa din) aun lang ba ung naging bf mo?

ako: (nak ng teteng talaga oh, may follow-u question pa..) ndi ah, si khel din ah ung clasmate ko dati...

Ate tuding: bakit ndi ko ata nakita un?

Ara: nakita mo na un ung kamuka ni jay?

Ate tuding: ah aun..

ako: (defensive ulit..hehehe) hindi kaya sila magkamuka noh, ang layo layo ng diprensiya eh...

Lesson: huwag mang-asar kasi may possibility na bumalik sayo... at un ang tinatawag na KARMA... ^_^


SCENARIO 2

Nasa labas kasi ako at kasalukuyang nagbibilog ng malagkit para sa ginataang halo-halo.

Auntie Liza: khet asan si ara?

ako: wala eh...

Auntie Liza: may date?

ako: malamang...hehehe

Abby(anak ni ate tuding/pamangkin): ate akhet bakit ikaw wala kang boyfriend?

Auntie Liza: naku, walang ganyanan... (sabay tawa)

ako: hindi un uso sakin...hehehe (kala nila ah...bat ba kasi ako ang napapansin?wahahaaha)

Lesson: Minsan mas ok na wag ng lumabas..hehehe

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento