2/26/10

ADIK SAYO (2)

-SI BWESIT-

Dalawang araw akong hindi lumabas ng bahay namin dahil bumawi ako ng tulog mula sa ilang araw na ikinapuyat ko na naging dahilan kung bakit mukha akong nasapak. :lol: Kaya ngayon lang ulit ako lumabas ng bahay namin para bumili ng pandesal. Hindi na ako nag-ayos pa kasi malapit lang naman ang bakery sa bahay namin tsaka ano bang pakialam nila eh basta alam ko muka akong tao.

Kuya, pandesal nga po 15 pesos.

"20 pesos po ang sa akin, ang sabi ng lalake sa likod ko."

Wala sa sariling napalingon ako mula sa likod ko at nakita ko ang lalake.Hulaan niyo kung sino?
Tumpak siya nga ang "bwesit na lalake". Ang ganda ganda ng sikat ng araw kaya lang parang biglang kumulimlim.
Maya maya napansin ko na lang na nakatitig na ang bwesit na lalake sa akin.

Hoy, mister akala mo ba, hindi ko napapansin na kanina kapa nakatingin sa akin? may dumi ba ako sa muka at ganyan ka makatingin ha?

"Ms. masyado ka namang assuming diyan? bakit ano namang palagay mo sa sarili mo, Dyosa ng kagandahan?"

Wala akong sinabing ganyan. Nagtatanong lang ako.

"at sinasagot lang naman kita.ang sabi niya sabay ngiti ng mapang-asar."

Kinuha niya na iyong binili niyang pandesal at kinuha ko na din ang sa akin. Nagsimula na akong maglakad pauwi ng bigla akong magulantang sa biglang sinabi ng bwesit na lalake sa akin.

"Miss, sa susunod bago ka umalis sa bahay ninyo siguraduhin mo munang humarap sa salamin.Nakakatawa kasi ng itsura mo eh. .Atsaka nga pala ang pentel pen hindi ginagamit sa mata sabay tawa niya ng pagkalakas lakas."

Pagkarinig ko noon nagtatakbo ako, buti na nga lang at wala pa masyadong tao at malapit lang ang bahay namin. Agad agad akong humarap sa salamin. Nagulat ako ng makita kong may makitang dalawang bilog sa mata ko na tila ba salamin.

Kaya naman pala natatawa iyong tindero sa may bakery.OMG naman nakakahiya talaga...
John.......Jhhhhhhhhhhhhoooooooooooooooonnnnnnnnnnnnnnnnnnnnn humanda ka sa aking bata ka. Bakit pinagtripan mo ako.???

Sa pangalawang pagkakataon napahiya na naman ako sa bwesit na lalakeng iyon. Hindi ko tuloy alam kong bakit napapadalas ata na mapahiya ako sa tuwing nakikita ko siya.

Nakakainis.....

Nakakainis talaga....

Utang na loob sana naman eh hindi na magkrus ang landas namin ng bwesit na iyon lagi na lang kasi akong napapahiya.
LESSON: Humarap muna sa salamin bago lumabas. :lol: :roll:

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento