2/15/10

Regret

Let go of me!!! pasigaw kong utos sa lalakeng nakahawak sa braso ko.
Why are acting this way shayne?tanung niya sa akin na mababakas sa kanyang mga mata ang kalungkutan.

You're asking me a very stupid question mark...
Nagka amnesia ka ba na at nakalimutan mo kung gaano kalaki ang atraso mo sakin?
nakalimutan mo na ba lahat ng ginawa mo? sakrastikong sagot ko sa kanya.
But we could still start, right shayne?nagsusumamong tanung niya sakin sabay hawak sa mga kamay ko.
Start what? galit kong tanung sabay tanggal ng pagkakahawak ng kamay niya.
Wala ng "tayo"...
at kahit kilan hindi na pwedeng maging tayo....

May kanya kanya na tayong buhay Mark.

You see I'm pregnant at ikakasal na ako kay Benedict kasabay ng isang pilit na ngiti.
Ikakasal kana?naguguluhang tanung niya.

Si benedict? dugtong niya pa na may halong pagtataka.

Yah, your right ang bestfriend mo.
Pero paanong-?
He's always there for me. Siya ung nagcomfort sakin nung time na wala ka. Kahit na hirap na hirap siyang pangitiin ako he still tried. Kulang na nga lang eh magtutumbling siya sa harap ko, kumain ng apoy at tumawid sa sinulid.
Sa sobrang sama ng loob ko sayo inaya ko siyang mag-inuman.

Hanggang sa nagising nalang ako isang umaga katabi ko siya. And the next thing I knew nalaman ko nalang na buntis ako. Wala na akong nagawa. Pumasok sa isip ko na ipalaglag ang bata pero bakit ko naman gagawin un sa walang kamalay malay sa sinapupunan ko. Hindi naman niya kasalanan un kaya hindi siya dapat ang magdusa. Pumunta rin si Benedict sa bahay at sinabi niyang pananagutan niya ang nangyari samin. Sinabi niyang mahal niya ako at humingi din siya ng tawad sakin. Gusto kong magalit sa kanya pero bakit pa?Gayong handa naman siyang panagutan ang lahat at kulang na lang eh iaalay niya sa akin pati mga bituin at ang mga planeta sa solar system.
Nung umalis ka ng walang paalam...
Nag-hintay ako...ng tawag mo... ng txt...
Pero ni isang txt na hoy gago antayin mo ako... wala eh... lagi lang akong umaasa sa wala.
God knows kung gaano ko nahirapan ng mawala ka...
I'm sorry shayne...
It's not enough Mark...
Wala ng magagawa ung sorry mo. It wouldn't change the fact that this is happening.
I know it's not enough...
Wala na ung mga pangarap natin...Naglaho na tulad ng isang bula...
Ikaw at ako sana ang ikakasal bukas pero wala ng tayo.
Kundi ikaw at ako nalang.

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento