2/6/10

PROPOSAL

Finally this is the day I've been waiting for...
Magpopropose na ako sa kanya...
Sa babaeng matagal ko ng pinangarap...
Sa babaeng nagbigay kulay ng mundo ko...
Sa babaeng nakaharap ngayon sa dalampasigan... na tinitingnan ko ng buong pagmamahal...

Shane tawag ko sa kanya.
Humarap siya ng may ngiti sa kanyang labi.

Piniringan ko ang kanyang mata at dinala sa isang lugar na hinanda kong surpresa para lamang sa kanya.
Dinala ko siya sa gitna ng isang heart shape na napapalibutan ng mga pulang rosas at katabi noon ang isang cottage na mayroong mga musikero na kumakanta ng paborito niyang awitin.

Kitang kita ko sa mga mata niya ang sayang nararamdaman niya.
Bahagya pa siyang nagulat ng makitang lumuhod ako sa harap niya habang hawak hawak ang isang malaking drawing book na nakasulat sa bawat pahina ang mga mensahe na para lamang sa kanya.

Gusto kong makita ang iyong mukha sa bawat araw ng buhay ko...
Gusto kong ikaw ang maging ina ng magiging mga anak ko.
Gusto kitang makasama simula sa araw na ito hanggang sa ating pagtanda...


at sa huling pahina nakasulat ang mga salitang:
WILL YOU MARRY ME?

Yes ang sabi niyang bahagya pang mangiyak ngiyak sa tuwang nadarama niya sabay yakap niya.

Yes!!! ang sagot niya. Hindi ko alam kung anong nararamdaman ko sa oras na ito. Halo halong emosyon kasabay na rin ng pagtulo ng luha mula sa mga mata ko.

Ano nga bang dapat kong maramdaman?


Si Shane...


Magpapakasal na siya sa bestfriend ko.

Nakalimutan kong sakin nga lamang pala ang ideyang ito.

-the end-

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento