1/6/10

Payas

Noong isang araw nadaanan namin ni mama ung kumare ng mama ko, naglalagay sila nung payas(ung pangdecor na itatali sa taas) para sa fiesta...gamit nila ung straw ng softdrinks...tapos sabi pa nung kumare ni mama eh magbigay daw si mama para sa straw...

Point of view ni ako

Naisip ko lang imbes na pag-aksayahan nila ng oras ung pagdedecor eh bat d nalang kaya ibang bagay ang gawin nila dba?kasi naman just for 1 day mag-eefort pa ng ganun...tapos after nun,ung mga ginawa nila eh papunta din sa basurahan...ndi na sila nakatulong ke mother earth eh nakaperwiso pa kay mother earth...tama naman dba? well, wala namang masama sa pagdedecor and i'm not against that...ang point ko lang is sana maging praktikal din ung mga tao tsaka sa panahon ngayon every cents counts....hehehe... buti namang mag-enjoy sa fiesta kahit wala ng mga payas na yan eh.... kasi sayang naman ung nagagastos tapos basura lang din naman...

wala lang.... share ko lang... =)

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento