1/6/10

The Wedding

-before d wedding-
hmmmm kanina hindi ko makalimutan ung wafu na nakatingin sakin...hehehe
hindi ko alam kung nagagandahan siya sa outfit ko oh,nawewerduhan kasi ung cute na girl(ahemmmmm...)may hawak hawak na plastic ng pandesal O_O hahaha...pinahawak lang naman kasi sakin un eh...hehehe... back to that cute guy he looks familiar siya ata ung crush ko noon..hehehe...

sa jeep naman ung isang guy dun,grabe talaga ang tingin...nakakawindang eh...sobrang ilang na ilang na ako...feeling ko tuloy ang haba haba ng hair ko kanina..hehehe...

-eto na ung wedding part-

Kanina i attended a civil wedding...un ung 1st time ko na makapunta sa isang civil wedding mostly kasi puro church wedding...aun ang friendship kong bride na si tin2 eh bongggang bongga sa suot niang white dress...para siyang isang fairy kulang na nga lang eh wand tapos pakpak...hehehe...

Balik tayo sa munisipyo...sa bandang session hall kasi ginanap ung wedding...3 pair nga sila eh...

nauna kasi kami ni tita (ung mother ng bride) including na rin ung mother ng groom at ung pamangkin...so aun antay2 muna kami... nakakatawa nga kasi akala nung isang staff sa city hall eh si tita ung ikakasal...

so aun nga dumating na ung isang pair ng ikakasal... kung titingnan mo eh parang kinakaladkad na nung groon ung bride niya pano ba naman eh hila hila eh...mali pala inaalalayan pala ang tawag dun..hehehehe... kaya naman pala ganun eh dahil sa masama ang pakiramdam nung gurl, nahihilo ang lola mo...

taz aun punta na nga kaming session hall...sakto nga kasi dumating na din ung friend ko with his soon to be husband...

aun dumating na din ung isa pang pair taz nagstart na si atty. d ko kasi matandaan ung name...hehehe... ah basta un na un...

taz nagsermon na siya about nga sa "marriage" or "kasal".

marriage is not about love but a lifetime commitment to someone.

hindi daw purket nagloko si mister or si misis eh hiwalayan na ang solusyon kasi wala daw karapatan ang tao na paghiwalayin ang dalawang taong pinagsama ng diyos...

in short kahit na ano pang magawang kasalanan sayo ng asawa mo eh dapat daw unawain dahil wala namang perfect marriage sa mundong ito.

At kung tunay na lalake ka(for guys) dapat daw eh isang babae lamang ang kanyang mahalin at walang iba kundi ang kanyang asawa. Dapat din daw na ipaglaban ng mga babae ang kanilang pamilya at hindi basta basta tumahimik nalang at magsawalang kibo sa isang tibo.

All in all... marami din akong natutunan kanina... at naging masaya ang kasal...with matching bloopers pa..hehehe...

BEst wishes to MR.& MRS. VILLANUEVA

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento