1/29/10

PULANG ROSAS

 Para saan naman ang mga pulang rosas na ito? tanung ko kay James habang naglalakad kami. Wala naman maikling sagot niya ni wala ka man lang mababasang anuman sa ekpresyon ng mukha niya.
"Nakakapagtaka ka naman,"sabi ko ulit.
"May batas na ba ngayong bawal ng magbigay ng mga bulaklak?"pangangatwiran niya.
Wala pa naman sa ngayon,hayaan mo isusuggest ko un sa mga gumagawa ng batas biro ko sa kanya sabay tawa. Kaya lang ang seryoso pa din niya.
Kung ayaw mo ibalik mo nalang ulit sa akin sabi niyang haladong iritado.
Wala naman akong sinabing ayaw ko ang sabi ko lang nakakapagtaka.Ang laki kaya ng pinagkaiba ng salitang ayaw sa nakakapagtaka ang sabi ko sa kanya para kahit pano'y pangitiin sana siya.Pero halata pa din ang inis sa muka niya. Hindi pa din siya nagsasalita at sa halip tahimik lang siya daig ko pa ang walang kasama sa isip isip ko.
"Huwag ka ng mainis sakin nagtataka lang talaga ako sa iyo kasi naman ito ung unang pagkakataon na binigyan mo ako ng pulang rosas eh.Wala naman kasi akong matandaan na espesyal sa araw na ito."
Makakalimutin ka kasi ang sabi niyang medyo nakangiti na kahit pano.
"Makakalimutin ka diyan? hindi kaya noh."
Kaya naman pala pati ----.Hayaan mo na nga lang ang sabi niya sabay akbay sakin.
"Nung tingnan ko siya ewan ko ba pero parang ambilis magbago ng mood niya ngayon. Kani-kanina lang naiinis niya samantalang ngayon naman eh nakangiti na siya.Ano bang meron sa araw na ito? hindi ko tuloy maiwasang hindi mag-isip.May nakalimutan nga ba ako?
Dito na pala tayo sa inyo eh.Matulog ka ng maaga ah,wag kang magpuyat ang sabi niya sabay halik sa pisngi ko.
"Sige ingat ka nalang ah,salamat ulit dito." Ngumiti lang siya sabay lakad papalayo.
Papasok na sana ako ng gate namin ng maalala ko.
Oo nga pala Araw na nga pala ng mga Puso ngayon.
Salamat MAHAL sigaw ko sa kanya mula sa di-kalayuan sabay kaway sa kanya.


---------------------------
(Naalala ko tuloy iyong unang beses na nakatanggap ako ng mga bulaklak galing kay ex. Sana makatanggap ako ng bulaklak ngayong darating na Valentine's Day...hehehe)

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento